ĐẨY MẠNH HỢP TÁC, MỞ RA CƠ HỘI HỌC TẬP VÀ TRAO ĐỔI CHO SINH VIÊN TẠI THỊ TRƯỜNG NHẬT BẢN

ĐẨY MẠNH HỢP TÁC, MỞ RA CƠ HỘI HỌC TẬP VÀ TRAO ĐỔI CHO SINH VIÊN TẠI THỊ TRƯỜNG NHẬT BẢN

Trong các ngày 1-2/7/2024, đoàn công tác của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông đã làm việc với chính quyền tỉnh Tochigi và Gunma về hợp tác cung cấp nhân lực chất lượng cao.

Lãnh đạo tỉnh Tochigi chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn công tác

Phó Thống đốc Amari đánh giá cao nhân lực Việt Nam và đóng góp của cộng đồng người Việt. Với nhu cầu cao về nhân lực công nghệ, tỉnh Tochigi coi Học viện là đối tác chiến lược trong đào tạo và tuyển dụng, mở ra cơ hội hấp dẫn cho sinh viên với chế độ đãi ngộ và visa đặc biệt. Hai bên đã thảo luận về các hướng hợp tác sắp tới. Tỉnh Tochigi đưa ra chương trình hỗ trợ tuyển dụng, bao gồm 05 suất đào tạo về ngôn ngữ, văn hóa và kỹ năng mềm. Sau giai đoạn đầu tiên này, số lượng các suất hỗ trợ đào tạo này sẽ tiếp tục mở rộng theo nhu cầu của các doanh nghiệp trong tỉnh.

Đoàn công tác làm việc với Phó Thống đốc tỉnh Tochigi, ông Kazunori Amari

Tại Gunma, đại diện chính quyền tỉnh, bà Arai Kaoru, mong muốn hợp tác với Học viện trong cung cấp nhân lực chất lượng cao. Nhật Bản dự báo thiếu hụt hơn 120 nghìn kỹ sư công nghệ cao vào năm 2030, nên nhiều tỉnh đang đưa ra các chính sách ưu đãi để thu hút nhân tài.

Đoàn công tác làm việc với lãnh đạo tỉnh Gunma

Với những cơ hội hấp dẫn này, các bạn sinh viên ngành Công nghệ thông tin định hướng ứng dụng nói riêng cũng như sinh viên Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông nói chung sẽ có cơ hội trải nghiệm môi trường làm việc quốc tế, nâng cao kỹ năng và phát triển sự nghiệp tại Nhật Bản. Hãy sẵn sàng và chuẩn bị thật tốt để nắm bắt những cơ hội tuyệt vời này !

Đoàn công tác thăm và làm việc tại Trung tâm A.I của tỉnh Tochigi
Đoàn công tác thăm và làm việc tại Trung tâm A.I của tỉnh Tochigi
Tờ báo lớn nhất của tỉnh Tochigi là Shimotsuke News đưa tin về chuyến công tác của Đoàn cán bộ Học viện Bưu chính Viễn thông

Bài viết liên quan

Viện Khoa học Kỹ thuật Bưu điện (Viện KHKT BĐ) là tổ chức nghiên cứu khoa học và công nghệ thuộc Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông – Bộ Thông tin và Truyền thông, được thành lập theo Quyết định số 180-CP ngày 17/09/1966 của Hội đồng Chính phủ.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Trụ sở chính: 122 đường Hoàng Quốc Việt – phường Nghĩa Tân – quận Cầu Giấy – TP. Hà Nội
Cơ sở II: Số 271/10, An Dương Vương – Phường 3 – Quận 5 – Thành phố Hồ Chí Minh.
Điện thoại: 02437561261
Gmail: contact@ript.com

 
RIPT

© 2024